กล้องวงจรปิด CCTV ในสถานที่ ย้อนแสง เพื่อไม่ให้ภาพมืดควรเลือกแบบไหนดี

สำหรับลูกค้าบางท่านที่ต้องการติด กล้องวงจรปิด  บางครั้งเราก็ไม่ได้คำนึงว่าจะมีจุดที่ติดกล้องจะ ย้อนแสง หรือไม่  เพียงเพราะบางครั้งทางร้านค้าที่เราติดตั้งได้จัดชุดโปรโมชั่นมาให้ครบชุดเรียบร้อยแล้ว  ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องบันทึก (DVR)  ฮาร์ดดิส  อะแด็ปเตอร์จ่ายไฟเลี้ยงกล้อง  และสุดท้ายกล้องวงจรปิดที่ทางร้านได้จัดเซ็ทไว้    ก่อนติดตั้งเราควรคำนึงถึงอะไรบ้างไปดูกันครับ

กล้องวงจรปิด hikvision

ก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด  เจ้าของบ้านควรจะต้องรู้จุดที่เราจะติดตั้งกล้องเพื่อแจ้งให้ช่างที่จะมาติดตั้งให้เราได้ถูกจุด   ว่าทางเราต้องการถ่ายภาพมุมตรงนี้นะ    หรืออาจจะให้ช่างแน่ะนำเพิ่มเติมเพราะว่ามุมของภาพกล้องแต่ละรุ่น  แต่ละยี่ห้อมุมภาพที่ถ่ายออกมาองศาที่ได้ก็จะแตกต่างกันไปด้วย  บางรุ่นอาจจะได้ภาพถ่ายที่   90 องศา  หรือบางรุ่นอาจจะได้ภาพ  110 องศา  ซึ่งมุมมองที่จะสามารถเก็บพื้นที่ๆเราต้องการได้ครบตามตำแหน่งที่ออกแบบไว้   ซึ่งบางครั้งเรากำหนดจุดติดตั้งไว้เป็นอย่างดีแล้วแต่ก็ยังมีผิดพลาดกันได้สำหรับเจ้าของบ้านเอง     เนื่องจากตอนที่ออกแบบกำหนดจุด   ลืม!!  คำนึงไปว่าจุดนี้เป็นจุดที่จะย้อนแสงในตอนเช้า   หรือตอนช่วงบ่าย   เพราะบางครั้งช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้น และตอนบ่ายพระอาทิตย์ตก  ซึ่งกล้องจุดที่ติดตั้งไว้ก็อาจจะถ่ายภาพย้อนแสง   ทำให้ภาพที่ได้มืดมองไม่ชัดเจน   ซึ่งกล้องวงจรปิดบางรุ่นจะไม่มีฟังก์ชั่นสำหรับถ่ายภาพย้อนแสง   ราคากล้องก็จะมีราคาที่ถูก   ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทำให้พลาดตรงจุดนี้ไปหลายคนเลยที่เดียว   เรามาดูกันว่าควรเลือกกล้องแบบไหนถึงจะถ่ายภาพย้อนแสงได้   และกล้องย้อนแสงควรมีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง  เวลาไปเลือกซื้อกล้องวงจรปิดจะได้ดูสเปคได้ถูกต้องครับ

กล้องวงจรปิด ถ่ายภาพย้อนแสง

กล้องวงจรปิดที่สามารถถ่ายภาพในที่ย้อนแสงได้  จะต้องมีฟังก์ชั่น  WDR  หรือเรียกชื่อเต็มว่า Wide Dynamic Range เป็นเทคโนโลยีช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่ายหรือ Video ที่ถ่ายในที่มืด  เมื่อมีการถ่ายภาพแบบย้อนแสง โดยจะเพิ่มความสว่างของภาพ และทำให้ภาพที่เห็นย้อนแสงมืดๆ  ให้มีประสิทธิภาพและคมชัดมากยิ่งขึ้น  หรือบางเทคโนโลยีจะใช้การถ่ายภาพจากภายนอกและภายในมาซ้อนกันให้ได้ภาพสีที่พอดี  หรือกล้องบางรุ่นสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้  อย่างเช่นกล้อง Box ที่เราสามารถซื้อเลนส์ Auto IRIS ที่เป็นเลนส์สำหรับกล้อง Box โดยเฉพาะ ซึ่งเลนส์ตัวนี้จะสามารถปรับค่ารูรับแสง เพื่อให้ได้ภาพที่มีความชัดเจน  แต่ข้อเสียของกล้อง Box คือไม่สามารถติดตั้งภายนอกได้แบบตรงๆ  ซึ่งตัวกล้องไม่ได้ออกแบบมาให้กันน้ำ  จึงต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการติดตั้งคือ  Housing  เพื่อเอากล้อง Box ใส่ไว้ด้านในอีกทีในกรณีที่ต้องการติดกล้อง Box ในที่โล่งกลางแจ้งเป็นต้น

 

สามารถดู >>> ราคากล้องวงจรปิด <<< ทั้งหมดได้ที่นี่